Cung Song Ngư

Cung Song Ngư (19/2 - 20/3)


Sơ yếu lý lịch:

Cung thứ: 12 trong Hoàng Đạo (Cung Hoàng Đạo Cuối Cùng)

Tính chất chung: là người không kiên định, hay thay đổi 

Ngày trong tuần: thứ Ba 

Nguyên tố: nước 

Sao chiếu mệnh: sao Hải Vương (biểu tượng của những giấc mơ, sự ảo tưởng, âm nhạc, sự bí ẩn và yêu thơ ca) 

Biểu tượng: con cá 

Đá: đá heliotrope màu đỏ ánh xanh, san hô đỏ, lam ngọc, ngọc xanh biển, đá hình mặt trăng 

Màu sắc: tím, xám, xanh dương 

Loài hoa: sen, cây irit, hoa trà, hoa nhài, hoa huệ tây (loa kèn) 

Động vật: voi, cá heo, chó 

Kim loại: thiếc 

Đặc trưng: sự thay đổi 

Bộ phận cơ thể: đôi chân 

Hẹn hò với: Cự Giải, Hổ Cáp 

Làm bạn với: Song Tử, Nhân Mã 

Cung khắc: Xử Nữ 

Con số may mắn: 1, 3, 4 và 9

Truyền thuyết

Một ngày đẹp trời, Aphrodite (thần sắc đẹp) cùng với Eros (thần tình yêu) dạo chơi bên bờ sông thì bất ngờ bị quỷ Typhon tấn công dữ dội. Theo truyền thuyết, Typhon (con của Gaia và Tartaros) có một sức mạnh siêu nhiên tuyệt vời mà không một vị thần nào có được. Với đôi bàn tay 100 đầu rồng, con quỷ này đang tìm cách hủy diệt Aphrodite và Eros.
Trước tình thế ấy, thần sắc đẹp cùng với thần tình yêu biến thành con cá, bơi đi để tránh khỏi sự tấn công ác liệt. May mắn, khi bơi đến một nhánh sông, Aphrodite và Eros gặp được hai con cá chỉ đường đến chỗ an toàn, tránh được nguy hiểm.
Từ đó, hai con cá trở thành biểu tượng cao đẹp của chòm sao Song Ngư, tưởng nhớ ngày chúng giúp đỡ hai vị thần thoát khỏi bàn tay rồng của quỷ dữ Typhon. (bạn đang theo dõi bài viết tại chuyên mục 12 cung hoang dao)

Biểu tượng 

Biểu tượng của chòm Song Ngư là hình ảnh hai con cá với màu sắc nổi bật, độc đáo. Chúng là hai cá thể riêng biệt nhưng lại được liên kết với nhau qua một sợi dây xích. Dù vậy, chúng không hề cảm thấy bị gò bó, mất tự do, hai con cá này luôn vui vẻ, cùng nhau trải qua những sóng gió của đại dương bao la.
Những người thuộc cung Song Ngư cũng vậy, luôn vui vẻ và tràn đầy sự lạc quan, yêu đời. Họ rất mơ mộng và đôi khi, sự tưởng tượng phong phú ấy khiến Song Ngư đắm chìm trong thế giới ảo mộng.

Đặc trưng
Nói tới Song Ngư, người ta thường nhớ đến sao Hải Vương và sao Mộc. Bởi đó là hai sao chiếu mệnh cho những người cung này. Song Ngư không thể nào sống nếu thiếu nước, nước vừa là biểu tượng vừa là thế giới tươi đẹp của họ. Những người thuộc chòm sao Song Ngư rất thông minh, tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Tính tình của họ hơi khó hiểu và dễ bị tổn thương bởi những sai lầm của người khác.
Trước khi quyết định điều gì đó, Song Ngư thường mất nhiều thời gian để suy nghĩ thật kĩ. Đó là điều đáng khen ngợi tuy nhiên trong một số trường hợp bất ngờ, những người này lại thiếu đi sự quyết đoán và nhanh nhạy. Trong tình yêu, họ luôn thể hiện sự lãng mạn, tinh tế và cao thượng.

Tính cách
Tính cách của Song Ngư tồn tại ở hai mặt, đầy bí ẩn và khó hiểu. Khi đứng trước một vấn đề nào đó, họ có nhiều suy nghĩ, ý tưởng và đắn đo không biết nên chọn con đường nào.
Hình ảnh hai con cá nằm ngược nhau dường như có nói lên một điều rằng trong con người Song Ngư có những suy nghĩ, tính cách đối lập, mâu thuẫn lẫn nhau. Một mặt giúp họ có thể trở nên tốt đẹp như những vị thần còn mặt kia lại khiến họ độc ác, xấu xa như những con quỷ dữ.

Những người thuộc cung này có trực giác rất chính xác, nhạy bén, bởi vậy họ làm mọi người xung quanh kinh ngạc trước tài tiên đoán của mình. Song Ngư có tài trong lĩnh vực nghệ thuật, có khả năng tham gia sáng tác âm nhạc, hội họa. Họ thường rất cởi mở trong cuộc sống, có thể chia sẻ bất kì điều gì của bản thân. Tuy nhiên đôi khi Song Ngư gặp phải tai họa vì không kín mồm kín miệng, tiết lộ những điều bí mật của người khác.
Song Ngư cảm thấy khó khăn trong việc nói lời từ chối, bởi vậy họ sẽ không bao giờ bỏ mặc những người đang cần sự giúp đỡ của họ. Những người thuộc cung này rất thân thiệt, hòa đồng, vui vẻ với mọi người xung quanh, không phân biệt hay kì thị bất kì một ai. Không gian yên tĩnh, trong lành chính là ngôi nhà tuyệt vời của Song Ngư.
Họ luôn mơ mộng về những điều lãng mạn, hão huyền không có thật, không một ai có tể ngăn cản được trí tưởng tượng phong phú ấy. Để rồi có những khi Song Ngư rơi vào tình trạng buồn bã, tuyệt vọng khi phải đối mặt với thực tại khó khăn.
Vì sự nhạy cảm thái quá của mình mà Song Ngữ đôi khi tự gây ra tổn thương cho chính bản thân. Nếu như phải đối mặt với khó khăn, Song Ngư sẽ trốn tránh khỏi thực tại, bay lên những giấc mộng xa vời. Thế nhưng giấc mơ rồi cũng tan biến, họ sẽ cảm thấy đau khổ gấp trăm lần khi trở về với hiện thực khó khăn của mình.
Nếu bạn thuộc cung Song Ngư, nên nhớ rằng: Không nên vì sai lầm của người khác mà trừng trị bản thân mình, hãy vượt qua sự sợ hãi của mình để đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, trốn chạy không phải cách giải quyết tốt.
Phân tích hình ảnh tượng trưng
Cá là loài động vât rất quen thuộc trong đời sống của chúng ta. Tuy nhiên hình ảnh tượng trưng của chòm Song Ngư không đơn thuần là những con cá bình thường, chúng là loài cá sống theo bày ở vùng nhiệt đới, sâu dưới lòng đại dương bao la. Hết ngày này qua tháng khác, chúng được sống trong tự do, bơi lượn khắp mọi nơi, khám phá những vùng biển mới lạ.
Loài cá sống ở vùng biển nhiệt đới mang trên mình nhiều màu sắc sặc sỡ, độc đáo hấp dẫn người nhìn. Trên thực tế nhiều nhà khoa học, thám hiểm vẫn đang nghiên cứu, khám phá những bí ẩn về tập tính của loài cá này. Hình ảnh biểu tượng hai con cá nằm ngược nhau tạo cho chúng ta nhiều liên tưởng thú vị. Có thể chúng đang cố gắng đi về hai hướng khác nhau, sự vận động ngược dòng ấy tạo lên những cơn sóng lăn tăn trên đạt dương.
Tính cách cơ bản
Có lẽ nhiều người sẽ tò mò trước hình ảnh biểu tượng của chòm sao Song Ngư, bạn có biết sợi dây xích giữa hai con cá có tác dụng gì không?
Theo những nhà nghiên cứu chiêm tinh học, sợi dây xích ấy là cầu nối giữa suy nghĩ và hành động của Song Ngư, tuy nhiên hai dòng chảy ngược nhau đã tạo nên sự mâu thuẫn không thể điều hòa. Giống như đặc tính của loài cá, Song Ngư không sống cô lập, đơn lẻ, cũng không thích nghi được với sự thay đổi của môi trường sống.

Song Ngư gét việc phải đối mặt với thực tế nghiệt ngã, gian khổ, họ lúc nào cũng mơ mộng về cuộc sống đầy màu hồng, tươi đẹp. Điều đó khiến Song Ngư trở nên yếu đuối, mụ mị, không thể độc lập được trong cuộc sống.
Song Ngư có nhiều kế hoạch, dự định cho cuộc sống trong tương lai của mình nhưng họ lại không lao động để đạt được điều mơ ước đó. Họ thường lười biếng và ỷ lại cho người khác, đó là lý do tại sao những người thuộc cung này ít đạt được thành công như mong muốn.
Những người thuộc cung này làm việc theo hứng, không có kế hoạch rõ ràng, cụ thể. Họ có thể nảy sinh những ý tưởng, ý kiến mới trong quá trình làm việc, không theo một trật tự, bởi vậy công việc của họ thường gặp phải nhiều mâu thuẫn, khó khăn. Song Ngư lại không phải là người thích đối mặt với thử thách, ngược lại, họ chán nản, bỏ cuộc, tìm cách trốn tránh vấn đề. Điều đó khiến cho họ thất bại trong cuộc sống, luôn phải dựa vào một người khác.
Đứng trước một vấn đề nào đó, Song Ngư quyết định khá vội vàng và tùy tiện. Thậm trí những người này cần không cần thời gian để suy nghĩ, tính toán, hoàn toàn dựa vào trực giác của mình. Trong những trường hợp may mắn, Song Ngư giải quyết thành công vấn đề nhưng cũng có những trường hợp họ phán đoán sai lầm khiến mọi người thất vọng.
Những người thuộc cung Song Ngư khá nhạy cảm với hành động, suy nghĩ của người khác. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác, làm nhiều việc thiện khiến Song Ngư cảm thấy cuộc sống của mình có thêm ý nghĩa. Điều mọi người yêu thích ở Song Ngư là sự chân thành, cởi mở, chịu lắng nghe người khác và tấm lòng nhân hậu, luôn giúp đỡ những người bất hạnh, nghèo khó.
Song Ngư khá đầu tư, chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình. Họ có con mắt thẩm mỹ cao, luôn biết cách chọn cho mình những bộ trang phục hợp mốt, nổi bật. Song Ngư còn tinh tế trong việc kết hợp những món đồ trang sức để tôn thêm nét nổi bật cho bộ trang phục của mình, hoàn toàn khác biết không trùng lặp với bất kì ai. Dù phong cách ăn mặc giống như những quý ông, quý bà nhưng Song Ngư không bao giờ tỏ thái độ kiêu ngạo, khoa trương, họ luôn niềm nở, thân thiện với những người xung quanh.
Song Ngư khéo léo sắp xếp, trang trí căn phòng của mình một cách độc đáo và khoa học nhất. Họ thích không gian lãng mạn, yên tĩnh trong căn nhà của mình, bởi vật những người này rất hiếm khi rời đi đâu đó quá xa. Song Ngư vui vẻ, nhiệt tình tiếp đón khi có những người bạn đến nhà chơi, tuy nhiên đôi lúc họ cũng cảm thấy không thoải mái vì cuộc vui chơi khiến cho mọi thứ trong căn nhà trở lên luộm thuộm, bừa bộn.
Song Ngư dễ dàng đặt niềm tin vào người khác, kể cả những người mới tiếp xúc, vì vậy họ rất dễ bị lừa gạt, lợi dụng. Dù cho người khác có khuyên nhủ, Song Ngư hết lần này tới lần khác vẫn nhẹ dạ cả tin, làm theo phán đoán của trực giác để rồi dẫn tới những sai lầm.
Song Ngư không có hứng thú với việc tranh giành địa vị, uy quyền, họ hướng tới một cuộc sống yên bình, ổn định, được tự do làm những điều mình thích. Đối với họ, thứ quan trọng nhất là tình cảm chứ không phải tiền bạc.
Dù cho người khác có chế giễu, cho rằng họ thực sự ngu ngốc khi đặt quá nhiều niềm tin vào người khác. Nhưng Song Ngư lại có quan niệm khác, họ cho rằng “kẻ đi lừa dối người khác mới thực sự thất bại, đáng thương.”
Phương thức tư duy, kỹ xảo giao lưu và khả năng thích ứng với công việc
Những ai mới tiếp xúc với Song Ngư sẽ không nhận ra sự mơ mộng, lãng mạn của họ. Chỉ có những người thân thiết, Song Ngư mới chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình. Họ cảm thấy tổn thương khi người khác cười nhạo “thế giới mộng mơ” của họ và dù ai có khuyên ngăn như thế nào, Song Ngư cũng không bao giờ chịu rời khỏi thế giới ấy.
Song Ngư luôn tin rằng bản thân họ có thể biến giấc mơ ấy thành hiện thực. Điều đó như tiếp thêm sức mạnh, động lực để họ tiếp tục chặng đường dài phía trước. Tuy nhiên, người xung quanh có phát hiện ra những suy nghĩ ấy không thực tế chút nào.

Đôi khi mọi người cho rằng suy nghĩ của Song Ngư đang có vấn đề đặc biệt với những người thực tế, họ cảm thấy những suy nghĩ của Song Ngư thật ảo tưởng, điên rồ. Khi không ai hiểu được những suy nghĩ của mình, Song Ngư cảm thấy đau khổ, tuyệt vọng vô cùng. Họ bắt đầu sống khép mình lại, không chia sẻ với bất kì ai điều gì.
Song Ngư đôi khi trở thành người cố chấp và không hiểu lý lẽ. Họ sẽ không quan tâm việc bạn đã nhiệt tình giúp đỡ bạn như thế nào, sẵn sàng nghe theo lời xúi dục của người khác, quay lưng phản bội bạn. Song Ngư hành động thiếu sáng suốt, chính vì vậy họ hay khiến người khác thất vọng và mất niềm tin vào mình.
Bản chất của Song Ngư tốt bụng và nhiệt tình nhưng họ lại không suy nghĩ sâu xa về những vấn đề trong cuộc sống. Những người này cảm thấy cuộc sống của con người thật phức tạp và mệt mỏi, bởi vậy họ luôn tìm cách trốn tránh trong thế giới mơ mộng của mình. Song Ngư không bao giờ cố tình hãm hại hay làm người khác tổn thương, họ hành động như những đứa trẻ, không nghĩ đến hậu quả phải hứng chịu. Nếu như tiếp xúc nhiều với Song Ngư, bạn sẽ không nỡ trách móc một đứa trẻ ngây thơ, vô tội.
Song Ngư nếu như bị người khác lừa gạt, lợi dụng quá nhiều lần sẽ trở nên đa nghi, cẩn thận. Những người này có xu hướng thay đổi bản thân từ cởi mở, thân thiện, tốt bụng sang lối sống khép mình, ích kỉ, đề phòng.
Trong công việc, không phải lúc nào Song Ngư cũng ngây thơ, hồn nhiên như một đứa trẻ. Họ có khả năng phán đoán những nguy hiểm đang rình rập, từ đó cảnh báo mọi người đề phòng. Tuy nhiên, đôi khi họ một mình chạy trốn khỏi khó khăn, thử thách, bỏ lại mọi người ở phía sau, điều đó khiến cho những người tin tưởng Song Ngư cảm thấy thất vọng.
Song Ngư rất biết cách kiềm chế suy nghĩ, cảm xúc của mình, dù khi tức giận, họ cũng khéo léo che giấu điều đó, không để cơn nóng giận nhất thời phá hủy mối quan hệ. Đó là lý do tại sao bạn luôn thấy Song Ngư vui vẻ, cởi mở, ôn hòa trong khi giao tiếp, tạo được ấn tượng với người khác ngay từ lần gặp đầu tiên.
Trong cuộc tranh luận, Song Ngư dễ dàng bị ý kiến của người khác làm lung lay lập trường của mình. Họ hầu như không có khả năng phân tích, nhìn nhận vấn đề một cách sâu sắc, trực giác của họ mách bảo điều gì đúng, họ sẽ làm theo.
Song Ngư có năng khiếu trong lĩnh vực nghệ thuật, họ có thể giành được nhiều giải thưởng lớn, trở thành người nổi tiếng nhờ tài năng của mình. Nếu như phân tích kĩ càng, bạn sẽ thấy phần lớn những người thuộc cung này đều tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật và đạt được nhiều thành công.
Một đặc điểm ở Song Ngư khiến mọi người vô cùng thích thú đó là họ có tài hóa trang thành những người khác, từ trang phục, vẻ bề ngoài cho tới giọng nói, hành động, cử chỉ. Họ có thể đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau một cách xuất sắc, khiến khán giả không phân biệt được đâu là thật, đâu là giả.
Tất nhiên những người thuộc cung Song Ngư có thể thành công được trong nhiều lĩnh vực khác nhưng hầu như, những người này đều chọn lĩnh vực nghệ thuật để phát triển hết tài năng của mình. Đặc biệt, họ thích trở thành những diễn viên hài nổi tiếng, đem lại niềm vui, tiếng cười và sự sảng khoái cho mọi người sau những giớ làm việc mệt mỏi.
Song Ngư luôn sẵn sàng chia sẻ tâm tư, suy nghĩ của mình cho người khác nhưng họ lại không có hứng thú tò mò với những bí mật của người khác. Người thuộc cung này rất hài hước, khi giao tiếp luôn khiến cho mọi người cảm thấy thoải mái, gần gũi và tin tưởng.
Song Ngư thuộc chòm sao “trong sạch nhất” trong 12 cung Hoàng Đạo. Họ không tham lam cũng không màng tới địa vị, tiền tài, vật chất. Đối với họ, không có gì quan trọng bằng tình cảm con  người và danh dự của bản thân mình. Đó là lý do tại sao Song Ngư từ chối nhiều cơ hội có được cuộc sống giàu sang, xa hoa, không phải vì họ ngu ngốc mà đơn giản là vì Song Ngư không có hứng thú với địa vị, giàu sang.

Song Ngư luôn cho rằng họ cuộc sống của họ chỉ cần tình cảm chứ không cần của cải, vật chất. Lối nghĩ không thực tế này khiến cho họ thường xuyên rơi vào trạng thái túng thiếu, phải dựa vào người khác. Song Ngư dù kiếm được nhiều tiền nhưng cũng không đủ chi tiêu cho những thú vui, sở thích shopping của mình.
Họ là những người sống hoàn toàn cho thực tại chứ không hướng về tương lai, những người thuộc cung này không bao giờ có kế hoạch tiết kiệm tài sản cho cuộc sống sau này của mình. Họ làm việc không theo một quy định, trật tự nào mà dựa theo cảm hứng nhất thời của mình. Song Ngư không thể kết hợp với những đối tác làm ăn quá thực tế, họ sẽ không tìm được tiếng nói chung trong mối quan hệ này.
Song Ngư thích làm những công việc có thể đem lại sự tự do, thoải mái và phát triển tư duy sáng tạo, mơ mông của họ. Những người này không thích phải đối mặt với những khó khăn, áp lực trong cuộc sống, họ có xu hướng làm việc tự do, một mình một việc, không muốn hợp tác với ai.
Tiền bạc và sự nghiệp
Ưu điểm của những người thuộc cung Song Ngư là có trực giác nhạy bén, chính xác và sức tưởng tượng phong phú, sáng tạo. Họ thích hợp với những công việc của một nhạc sĩ, bác sĩ hay kiến trúc sư. Bằng tài năng của mình, Song Ngư cũng có thể chinh phục công việc của một nhà thiết kế lập trình, thiết kế trò chơi..
Đối với những người thân thiết, Song Ngư luôn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của mình. Họ sẵn sàng đứng nên đấu tranh nếu như quyền lợi của những người trong gia đình bị xâm phạm. Những người này luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với những người thân xung quanh.
Song Ngư không bao giờ bảo thủ với những ý kiến, quan điểm của mình, họ biết tiếp thu quan điểm của người khác. Nếu lời khuyên đó đúng, Song Ngư sẽ làm theo, nếu sai thì họ vẫn sẽ lắng nghe với thái độ tích cực nhưng thực tế họ đang bỏ ngoài tai những lời nói sai trái đó. Song Ngư rất lịch sự, ứng nhân xử thế một cách khéo léo khiến mọi người vô cùng ngưỡng mộ.
Với lòng vị tha và nhân hậu của mình, Song Ngư luôn sẵn sàng giúp đỡ những người đang gặp khó khăn, nghề nghiệp phù hợp với họ có lẽ là trở thành một y tá, hay một người làm công tác từ thiện xã hội. Bằng trí tưởng tượng sáng tạo và phong phú của mình, Song Ngư cũng có thể trở thành một người nghệ sĩ tài ba, nổi tiếng.
Những người thuộc cung này rất hào phóng, họ không tiếc ai bất kì điều gì, nếu như ai đó cần sự giúp đỡ, Song Ngư sẵn sàng hết mình không đòi hỏi chút lợi ích nào. Sự lãng mạn, nhạy cảm của họ nếu đặt đúng chỗ sẽ giúp cho họ đạt được thành công. Ví dụ ở các lĩnh vực: đạo diễn, văn học, thơ ca, hội họa.
Những cô gái thuộc chòm sao Song Ngư có trái tim nhân hậu, lòng vị tha và tận tâm chăm sóc, giúp đỡ người khác. Họ có thể trở thành nữ y tá trong bệnh viện hay tham gia các hoạt động tình nguyện, đem lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội. Hoặc nữ Song Ngư có thể trở thành những nhà văn, nhà viết truyện để thỏa sức sáng tạo với thế giới mơ mộng, hão huyền của mình.
Nam giới thuộc chòm sao Song Ngư có nhiều ước mơ, hoài bão cao cả. Họ luôn nhiệt tình giúp đỡ những người khó khăn, vui vẻ và hài hước với mọi người xung quanh. Làm những việc có ích khiến cho Song Ngư cảm thấy cuộc sống của họ có thêm ý nghĩa và động lực, vì thế họ có thể trở thành một nhà tâm lý học, bác sĩ, y khoa, giáo viên…
Trong mắt những đồng nghiệp, bạn là một người hòa đồng, vui vẻ và tốt bụng. Họ ngưỡng mộ bạn bởi trí tưởng tượng phong phú và khả năng phán đoán vấn đề một cách xuất sắc. Đặc biệt, bạn không bao giờ tỏ ra kiêu ngạo, khoa trương, ích kỉ, điều đó giúp cho bạn có chỗ đứng trong tập thể, cộng đồng.
Người sếp thuộc chòm sao Song Ngư rất dễ tính và thoải mái, luôn nghĩ tới lợi ích cho nhân viên của mình. Nhưng đôi lúc bạn quá chủ quan, không tính toán kĩ càng dẫn đến những sai sót trong công việc.
Chìa khóa cho sự thành công của bạn là trực giác nhạy bén và trí sáng tạo phong phú, đa dạng. Nếu như công việc đó tạo nên cho bạn nguồn cảm hứng, bạn sẽ phát huy được hết tất cả năng lực của mình.
Song Ngư là những người giỏi kiếm tiền nhưng họ không tiêu xài hoang phí. Người này lập kế hoạch cho việc chi tiêu hàng tháng của mình và họ thường dành dụm số tiền của mình cho người thân. Song Ngư luôn nghĩ cho người khác trước khi nghĩ tới mình, trái tim đầy bao dung của họ khiến cho mọi người xung quanh cảm thấy vô cùng ấm áp.
Tình yêu và phản ứng tâm lý 
Trên phương diện tình cảm, Song Ngư có những biến đổi khá phức tạp và khó hiểu. Diễn biến tình cảm của họ thất thường, dễ yêu cũng dễ gét vì một lí do nào đó. Những người này hay bị tổn thương bởi lời nói, hành động sai lầm của người khác, thậm trí họ còn kéo dài tình trạng đau buồn đó khá lâu. Song Ngư bình thường rất gần gũi và thân mật nhưng khi họ cảm thấy bị người đó làm tổn thương, họ sẽ trở nên lạnh lùng và xa lánh.
Bởi vậy họ dễ gây thiện cảm cho người khác nhưng cũng dễ gây ác cảm cho người nào đó. Song Ngư quá tin người và bao dung, đôi khi họ bị kẻ xấu lợi dụng mà không hề hay biết. Nhưng dù có bị lừa gạt, Song Ngư vẫn tiếp tục gieo niềm tin, bởi đó như bản năng của họ.
Khi đã lập gia đình, Song Ngư sẽ trở thành những ông bố, bà mẹ tâm lý và tình cảm. Họ muốn dạy dỗ con cái mình một cách nghiêm khắc tuy nhiên những người này không giỏi trong việc thể hiện quyền lực của mình. Bởi vậy họ giống những người bạn của đứa con, vui vẻ, thân thiết, chia sẻ với nhau những điều khó khăn trong cuộc sống.
Khi giao tiếp, dù rất cởi mở , thân thiện nhưng Song Ngư cũng nên tránh những chòm sao Bạch Dương, Nhân Mã, Sư Tử. Bởi những chòm sao này đều có tính cách hướng ngoại và suy nghĩ thực tế, họ khó có thể đồng tình được với sự tưởng tượng hão huyền của Song Ngư.
Những người thuộc cung Song Ngư cũng cần tránh xung đột trong giao tiếp với những người cung Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình. Họ sẽ không thể hiểu được những câu chuyện, những ý tưởng kì lạ của Song Ngư.
Ba chòm sao Ma Kết, Xử Nữ, Kim Ngưu cũng cho rằng những ý nghĩ của Song Ngư rất hoang đường, không thực tế. Họ sẽ không bao giờ lắng nghe hết những câu chuyện mơ mộng đó thậm trí là bỏ chạy ngay lập tức. Thế nhưng khi Song Ngư gặp khó khăn, những người này đều ra tay giúp đỡ tận tình.
Nếu muốn tìm tiếng nói chung trong cuộc trò chuyện, Song Ngư nên gặp Hổ Sáp, Cử Giải. Họ đều có tính cách hướng nội, khá trầm và nhút nhát nhưng lại cảm thấy vô cùng thích thú với những câu chuyện của Song Ngư.
Những người thuộc cung này cần phải khéo léo hơn trong cách giao tiếp, nhìn nhận thực tế đâu là bạn, đâu là kẻ thù, không nên đặt niềm tin quá nhiều vào người khác để tránh bị lợi dụng.
Song Ngư thường làm việc theo hướng và không thích bị ai soi mói, sai bảo. Họ làm việc tự do không theo tuần tự, điều gì trực giác mách bảo nên làm, Song Ngư sẽ làm trươc. Với tính cách này, họ sẽ không thể tham gia vào những công việc quá gò bó, chịu sự giám sát của người khác. Tuy nhiên họ có thể làm tốt những công việc cần trí tưởng tượng phong phú, sáng tạo và sự phán đoán nhanh nhạy, chính xác.
Lãng mạn và tình ái
Trong số 12 cung Hoàng Đao, Song Ngư thuộc vào nhóm những người lãng mạn và đa tình. Nếu bị tiếng sét ái tình đánh trúng, họ sẽ chẳng thể nào nghĩ cách chạy thoát được vòng xoáy của tình yêu. Những người này dễ dàng rơi vào tình trạng mất ăn mất ngủ, ngày đêm thương nhớ đến người mình yêu. Họ khao khát có được một tình yêu lãng mạn, cùng nhau trải qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.
Tuy nhiên Song Ngư sẽ không vội vàng trong việc trao trái tim của mình cho người khác, họ cần thời gian để tìm hiểu và theo dõi sự phát triển trong tình cảm của mình. Nếu như thực sự chắc chắn, Song Ngư mới có thể bày tỏ, thổ lộ tình yêu của mình ra bên ngoài. Những người này không hoàn toàn chỉ chú ý tới vẻ bề ngoài, điều làm họ cần hơn là tâm hồn và tính cách của người đó. Kể cả khi mua một cuốn sách, dù bìa ngoài có đẹp lung linh nhưng nội dung không thuyết phục, Song Ngư cũng sẽ không bỏ tiền ra mua chúng.
Nếu thực sự nghiêm túc muốn chung sống cả đời với những người thuộc cung Song Ngư thì bạn cần phải kiên trì với sư thay đổi tâm lý của họ. Người này dễ buồn phiền vì những lí do đơn giản, thậm trí một ngày họ có thể giận dỗi bạn rất nhiều lần. Tính cách của Song Ngư giống như một đứa trẻ, vui buồn thể hiện rõ ràng và luôn muốn được người mình yêu quan tâm, thấu hiểu. Họ luôn muốn dẫn bạn vào thế giới mơ mộng, tưởng tượng của họ, điều này có làm cho bạn cảm thấy hứng thú?
Những người thuộc cung này lúc nào cũng trong trạng thái bình thản, vui vẻ, rất ít khi tỏ thái độ cáu giận với người khác. Đôi khi biểu hiện cảm xúc của họ được cho là giả tạo, không thực tế nhưng thật ra đó là bản năng của Song Ngư. Họ sẵn sàng cởi mở, chia sẻ với người khác về câu chuyện của mình, thậm trí lôi kéo họ vào thế giới mơ mộng trong trí tưởng tượng. Những người này không bao giờ nghĩ đến chuyện lừa gạt, lợi dụng một ai, họ luôn chân thành và tốt bụng, giúp đỡ người khác nhiệt tình.
Nếu tìm hiểu, tiếp xúc nhiều với những người thuộc cung Song Ngư, bạn sẽ thấy cuộc sống của họ cũng như thế giới của loài cá. Loài cá ấy đầy màu sắc, quyến rũ, chỉ sống được ở môi trường nước. Chúng có thể tự do bơi lội tới bất kì vùng biển nào, sống vui vẻ với bầy đàn của mình. Giống như tập tính của những loài cá, Song Ngư dường như không thể thích nghi được với sự thay đổi của môt trường sống, họ sợ khi bị cô lập, đơn lẻ. Những người này giàu tình cảm vì vậy họ luôn muốn mọi người xung quanh phải yêu thương, đoàn kết với nhau.
Loài cá sống theo bầy đàn, trong sự yêu thương đùm bọc, không toan tính, tham lam như con người. Bởi vậy Song Ngư rất sợ những con người ích kỉ, chỉ biết nghĩ đến lợi ích của bản thân. Họ luôn chìm đắm trong thế giới màu hồng – thế giới của lòng nhân ái, bao dung.
Những người thuộc cung này sống rất giàu tình cảm, luôn quan tâm, yêu thương mọi người xung quanh nhưng họ ít khi thổ lộ điều đó ra bên ngoài. Thay vì dùng lời nói, Song Ngư dùng những cử chỉ hành động ấm áp để thể hiện tình cảm của mình. Trên phương diện tình yêu cũng vậy, dù luôn theo đuổi cuộc sống lãng mạn nhưng những người này thường biểu hiện vẻ lạnh lùng của mình. Thực chất họ muốn đối phương thấu hiểu và làm theo suy nghĩ trong đầu mình. Thế nhưng chẳng mấy ai hiểu được những suy nghĩ kì lạ của họ, điều đó làm cho Song Ngư cảm thấy bị tổn thương rất nhiều.
Song Ngư không có xu hướng kết hôn sớm, họ cho rằng hôn nhân khiến cho tình yêu trở nên trần trụi, không còn lãng mạn. Họ khó có thể gắn bó lâu dài với mối quan hệ yêu đương với người khác giới, nguyên nhân là do sự đa cảm, nghi ngờ và tính cách dễ thay đổi của Song Ngư. Những người thuộc cung này lúc nào cũng mơ mộng đến những câu chuyện tình yêu trong cổ tích, khi đời thực không đẹp như những gì họ mơ tưởng, họ thường cảm thấy thất vọng, chán nản và rời xa một nửa của mình.
Nếu như tò mò về chuyện tình yêu của Song Ngư, bạn sẽ không thể nghe ngóng được bất kì thông tin gì từ họ. Những người này ít chia sẻ chuyện tình cảm của mình cho người khác biết, thậm trí là nói những lời dối trá không đúng sự thật. Họ rất ghét những người nói dối nhưng đôi khi họ lại trở thành thủ phạm trong chuyện này.
Trong tình yêu, Song Ngư đặc biệt tôn trọng một nửa của mình, họ không bao giờ tỏ ra quản lí hay có ý định sở hữu người yêu. Những người này luôn biết cách chia sẻ, thấu hiểu và bao dung trong lúc cần thiết.
Song Ngư còn biết cách duy trì trạng thái mãnh liệt, nồng nàn của tình yêu, họ hay tạo cho người mình yêu những bất ngờ, thú vị. Tình yêu của những người này trải qua nhiều giai đoạn, sóng gió, thăng trầm mới có thể trở nên gắn bó sâu sắc, không thể sống thiếu nhau. Tuy nhiên ít có Song Ngư nào có thể đạt tới giai đoạn đó, họ có xu hướng tìm kiếm cuộc tình mới khi rơi vào trạng thái khủng hoảng,khó khăn trong tình cảm.
Bởi vậy nếu muốn duy trì tình cảm với những người thuộc cung này thì bạn cần phải biết cách lắng nghe, thấu hiểu tâm tư tình cảm của Song Ngư đặc biệt là chủ động tạo ra những bất ngờ, mới mẻ trong tình yêu. Xảy ra xung đột, mâu thuẫn trong tình yêu là chuyện bình thường quan trọng là bạn phải biết nhường nhịn, giải quyết vấn đề trong hòa bình nếu không tình yêu của bạn rất dễ tan vỡ, đường ai nấy đi.
Gia đình và bạn bè 
Vơi những người bạn bè, Song Ngư rất phóng thoáng và nhiệt tình giúp đỡ mỗi khi họ gặp khó khăn. Nhờ vào sự hòa đồng, thân thiện của mình Song Ngư dễ dàng kết bạn được với nhiều người ngay từ lần gặp đầu tiên. Những người thuộc cung này rất coi trọng lời hứa và danh dự của mình, một khi đã hứa chắc chắn họ sẽ làm. Song Ngư ghét những người không giữ lời hứa, thậm trí họ có thể cắt đứt mối quan hệ với những người đã lừa dối mình quá nhiều lần.
Trông vẻ bề ngoài, Song Ngư khá lạnh lùng, ít nói nhưng họ sống rất tình cảm với bạn bè đặc biệt là người thân trong gia đình. Họ quan tâm, yêu thương và cố gắng làm tròn bổn phận, vai trò của mình trong gia đình.
Khi đã kết hôn, họ muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc, mọi người hòa thuận yêu thương lẫn nhau. Họ sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, chuyện riêng tư của mình cho mọi người trong nhà. Đối với Song Ngư, không có điều gì quan trọng , ấm áp hơn gia đình của mình.
Tình yêu
Một khi đã tìm được một nửa thực sự, Song Ngư sẽ nồng cháy, hết mình xây dựng, vun đắp tình yêu của mình. Ho yêu bằng trái tim trân thành và sẵn sàng hy sinh mọi thứ để người mình yêu được hạnh phúc. Song Ngư thường làm mới tình yêu của mình bằng những món quà bất ngờ và thú vị, thế giới tình yêu của họ ngập tràn màu hồng, lãng mạn, hạnh phúc. Tuy nhiên, khi tình yêu của họ xảy ra mâu thuẫn, Song Ngư thường đòi hỏi đối phương phải lắng nghe, nhường nhịn và thấu hiểu suy nghĩ của mình, họ tuyệt đối không chịu thua điều gì.
Cách chinh phục chàng trai Song Ngư
Những chàng trai thuộc cung Song Ngư khá lãng mạn, phong lưu, và dễ thay đổi. Lúc bình thường họ rất vui vẻ, hòa đồng, thân thiện với mọi người xung quanh nhưng có lúc họ lại trở nên lạnh lùng, buồn chán. Chàng trai thuộc cung Song Ngư tuy vẻ bề ngoài mạnh mẽ nhưng tâm hồn họ rất yếu đuối và dễ bị tổn thương. Vì vậy họ cần một người biết lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu trong cuộc sống.
Lời khuyên: Thật dịu dàng và bao dung, anh ấy sẽ không bao giờ rời xa bạn.
Cách chinh phục cô gái Song Ngư
Những cô nàng thuộc cung Song Ngư có trái tim bao dung, tâm hồn lãng mạn, mơ mộng. Họ luôn muốn đạt vị trí quan trọng nhất trong lòng người yêu và người đó nhất định phải biết lắng nghe, thấu hiểu những điều họ không thổ lộ ra bên ngoài.
Lời khuyên: Hãy lắng nghe và trò chuyện thật nhiều với cô ấy.
Tổng quát về cung Song Ngư
Song Ngư được xếp vào cung cuối cùng trong 12 cung Hoàng Đạo, bởi vậy tính cách của những người thuộc cung này có phần bị ảnh hưởng bởi 11 cung trước. Song Ngư là những người nhiệt tình, nhân hậu và thẳng thắn, tốt bụng giúp đỡ mọi người xung quanh. Họ sẽ không bao giờ lợi dụng bất kì một ai để đạt được mục đích của mình, càng không tiếp tay giúp đỡ những kẻ nói dối.
Song Ngư có xu hướng theo đuổi một cuộc sống giản dị, bình yên, không chạy theo danh vọng, cao sang, địa vị. Điều mà họ cần trong cuộc sống là tình cảm và sự tôn trọng lẫn nhau chứ không phải là lòng tham của con người. Thậm trí Song Ngư sẽ tránh xa những con người có nhiều tham vọng trong cuộc sống.
Những người thuộc cung này thường có thái độ bằng lòng với thực tại, họ không có nhiều ước mơ, tham vọng. Bởi vậy Song Ngư trở nên rất lười biếng,không chịu đấu tranh với khó khăn thử thách,đôi lúc họ bị phụ thuộc vào người khác quá nhiều. Tuy nhiên trong xã hội bon chen, ích kỉ ngày nay rất cần những người có trái tim nhân hậu, sự tốt bụng, nhiệt tình giống như Song Ngư.
Cuộc sống của loài cá rất yên bình, tự do bơi lượn, không đấu tranh mâu thuẫn, nhưng nó sẽ chết nếu như môi trường sống không phải là nước. Cũng giống như hình ảnh đại diện, Song Ngư hoàn toàn rơi vào trạng thái khủng hoảng nếu như bị thay đổi môi trường sống của mình, họ không có khả năng chống chịu sự khó khăn, khắc nghiệt. Măc dù vậy, những người thuộc cung này luôn duy trì cách sống bình thản, tự nhiên, dù có động đất hay sóng thần thì họ cũng không quan tâm.
Điêu ấy khiến mọi người xung quanh dễ hiểu lầm Song Ngư là một người vô cảm, thờ ơ với cuộc sống xung quanh. Thực tế không phải như vậy, họ sẽ trở nên nổi giận, ghê gớm nếu như ai đó động chạm vào cuộc sống, lợi ích của người thân trong gia đình họ. Thế nhưng dù có giận dỗi, nổi nóng, Song Ngư vẫn dễ dàng tha thứ cho người khác bởi lòng bao dung và nhân hậu.
Những người thuộc cung Song Ngư đa số có ngoại hình ưa nhìn và nhỏ nhắn, đôi bàn tay, bàn chân thon gọn và đôi mắt sáng long lanh. Nếu như gặp những người thuộc cung này, bạn sẽ thấy làn da của họ rất mịn và đẹp với màu tóc nhạt, tôn lên nước da đẹp rạng ngời. Từng cử chỉ, hành động của Song Ngư đều rất uyển chuyển,dịu dàng. Khi làm việc, họ luôn nhanh nhẹn và hoàn thành công việc sớm nhất có thể. Nếu bạn thấy một Song Ngư đang chậm chạp, lề mề thì chắc chắn lúc đó, tâm trạng anh ta đang bị ảnh hưởng xấu.
Những người thuộc cung này mãi giữ cho mình vỏ bọc của một thế giới đầy màu hồng, tươi sáng. Khi phải đối mặt với khó khăn, khắc nghiệt của thực tại, họ có xu hướng thu mình vào trong thế giới tưởng tượng ấy, nơi con người vui vẻ, yêu thương nhau, không toan tính, ích kỉ. Với tính cách này, nghề nghiệp thích hợp với Song Ngư nhất có thể là nhà văn, nhà thơ hay phóng viên báo chí, họ có thể tỏa sáng, thỏa sức phát triển trí tưởng tượng của mình trong một thế giới thần tiên.
Nhìn vào biểu tượng của cung Song Ngư, ta dễ dàng nhận ra rằng hai con cá này đang đi ngược chiều nhau. Điều đó ngầm có ý cho hai kiểu người thuộc cung này, một là những người đang đi theo con đường thành công vững chắc, hai là đi theo con đường tội lỗi, xấu xa. Bởi vậy cung Song Ngư có rất nhiều người tài giỏi, nổi tiếng, đem lại lợi ích cho xã hội nhưng cũng không ít người đi theo con đường xấu trở thành kẻ phạm tội.
Những người thuộc cung Song Ngư có thể thử sức mình với các vai diễn trong bộ phim hay trở thành một người đạo diễn tài ba, xuất sắc. Lĩnh vực nghệ thuật giúp cho Song Ngư có thể phát triển đối ta tài năng của mình, nếu như bền bỉ, kiên trì, họ sẽ đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Trên thực tế rất nhiều người thuộc cung Song Ngư thành công trên lĩnh vực nghệ thuật và trở thành những người nổi tiếng, đem lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội.
Song Ngư còn có một tài năng bẩm sinh đặc biệt, đó là tài phán đoán nhanh nhạy, chính xác. Nhiều lúc họ có thể nhìn trước được sự việc xảy ra trong tương lai qua những giấc mơ thần bí. Bởi vậy lời cảnh báo, khuyên nhủ của Song Ngư không bao giờ là vô ích đối với bạn.
Những người này thường có thái độ chủ quan với sức khỏe của mình, họ ảo tưởng rằng tuổi thanh xuân mãi mãi theo họ suốt cuộc đời. Chính vì thái độ coi thường sức khỏe đó mà không ít lần Song Ngư đối mặt với nguy hiểm của bệnh tật. Nếu không chăm sóc sức khỏe một cách cẩn thận, chu đáo thì về già Song Ngư dễ mắc phải những căn bệnh về tiêu hóa, tim mạch.
Dường như lần nào gặp Song Ngư, bạn cũng sẽ thấy họ cười nói rất vui vẻ, tưởng chừng như những người này không bao giờ biết buồn.Thực ra không phải vậy, Song Ngư dù buồn cũng sẽ che giấu cảm xúc của mình bằng những nụ cười vui vẻ. Họ không muốn ai đó đọc được những suy nghĩ và thấu hiểu trạng thái tâm lý của mình.
Sự lãng mạn và mơ mộng của Song Ngư sẽ không phù hợp với bất kì thứ kim loại nào, vật đem lại may mắn cho họ là những loại đá quá như:  amethyst tím và emerald màu lục trong.
Song Ngư là một người bí ẩn, tốt bụng và nhiệt tình quan tâm với mọi người xung quanh. Nếu muốn gắn bó với Song Ngư, bạn cần phải có thời gian, lòng kiên trì và sự bao dung, nhường nhịn.


Comments