10 loại cây “ngửi” mùi tiền, xua đuổi tà khí, gia chủ yên tâm hưởng phúc tháng cô hồn


Cây cau cảnh

Cau là loài cây có thân thẳng, thanh mảnh nên không ngăn ánh sáng hay cản gió mát lành vào nhà. Không chỉ vậy, cau còn ít rụng lá nên bạn cũng không cần quá mất công quét dọn hàng ngày.


Cây dừa cảnh

Còn cây dừa cảnh sẽ mang đến điềm lành cho gia chủ đồng thời giúp thanh lọc không khí cho cả gia đình. Không chỉ vậy, dừa cảnh còn giúp công việc làm ăn của chủ nhà được thuận buồm xuôi gió, phát lộc, phát tài.


Cây cam, chanh, quất

Không phải ngẫu nhiên mà ngày Tết người Việt thường đặt một cây quất trước cửa nhà. Cây  họ nhà quất - cam - chanh tượng trưng cho sự "bội thu" và cũng là một khởi đầu tốt đẹp.


Cây vạn niên thanh

Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng cây này có tác dụng tạo sự yên bình cho không khí xung quanh ngôi nhà. Vì vậy, cây cũng khiến chủ nhân có cảm giác yên tâm, thoải mái khi bước vào cổng.


Cây hoa hòe

Các cụ xưa có câu "Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc", cây hòe không chỉ mang đến giàu sang còn đem lại may mắn cho gia chủ trên đường tiến thủ.


Cây thiết mộc lan

Theo phong thủy cây cảnh, thiết mộc lan hay cây phát tài là loài cây có thể hấp thu những luồng khí xấu, xua đi điều rủi ro và đem lại tài lộc, may mắn.


Cây tre, trúc

Cây trúc ngụ ý trời đất trường xuân, trời đất dài rộng. "Trúc" gần âm với "chúc" có ý chỉ chúc phúc tốt đẹp. Theo phong thủy cổ truyền, thường cho rằng, trước và sau nhà có trúc là đem lại tốt lành cho cả gia đình.


Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì mang nhiều tầng ý nghĩa tuy nhiên trong phong thủy, cây ngũ gia bì mang ý nghĩa của sự trường thọ, may mắn.


Cây đại lộc

Cây đại lộc có nhiều dáng đẹp, nên trồng trước nhà sẽ làm đẹp, tạo điểm nhấn nổi bật cho khuôn viên vườn nhà.Trong phong thủy, cây đại lộc là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng; giúp sản sinh và điều hòa những dòng năng lượng tích cực xung quanh.


Cây tùng

Cây tùng có sức sống tốt, có khả năng chịu hạn, chịu được mưa gió nên được ví như hình tượng của đấng nam nhi, mạnh mẽ, kiên cường. Cây tùng cũng có tác dụng trừ tà, mang lại bình yên.

Xem thêm mẫu thiết kế nhà xinh https://nhaxinhcenter.com.vn

Theo giadinh

Comments