Hướng bếp cho người tuổi bính ngọ 1966

Hướng bếp cho người tuổi bính ngọ 1966


Đối với người dân Á Đông thì gian phòng bếp là nơi thắp lửa cũng như giữ lửa của một gia đình. Muốn giữ được một gia đình hạnh phúc thì bếp là nơi chúng ta cần phải xem xét hướng thật kỹ để lựa chọn nơi đặt bếp. Công ty kiến trúc Nhà Xinh xin giới thiệu cho bạn cách xác định hướng bếp tuổi Bính Ngọ 1966.

Hướng tốt nhất cho người tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966

Những người sinh năm Bính Ngọ thì quẻ mệnh là Đoài (kim) thuộc Tây tứ mệnh, ngũ hành là Thiên hà thủy ( Nước trên trời). Những hướng tốt nhất dành cho người người sinh năm 1966 đó là:
- Tây Bắc( Sinh khí): đây là hướng thu hút tài lộc cho gia chủ, cũng như đem lại danh tiếng tốt, thăng quan phát tài trong công việc.
- Đông Bắc (Diên niên): Giúp củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.
- Tây Nam( Thiên y): Cái thiện sức khỏe, trường thọ.
- Tây( Phục vị): Giúp việc học tập, thi cử ma mắn hơn, tin thần tốt hơn.
Bên cạnh đó nên tránh những hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam, đây là những hướng không tốt cho gia chủ tuổi Bính Ngọ những ai để hướng nhà này thường sẽ không gặp may mắn, công việc không thuận lợi xảy ra mất việc, phá sả. Các mối quan hệ trở nên khó khăn, bệnh tật hết người, thù hận… Nhìn chung gia chủ sinh năm 1966 nên tránh những hướng nhà này.

Xác định hướng bếp cho người tuổi Bính Ngọ 1966

Đối với những hướng đã được liệt kê phía trên dành cho người tuổi Bính Ngọ thì gia chủ có thể xác định hướng bếp đấy là tốt nhất. Nhưng phải trừ hướng nhà đang để, bởi trong phong thủy xác định hướng bếp không được đặt cùng với hướng nhà.
- Ngoài xem xét kỹ lưỡng việc chọn hướng nhà, thì việc quan trọng tiếp theo chính là việc xác định hướng bếp. Bởi khu bếp của một ngôi nhà chính là nơi nuôi dưỡng sức khỏe của cả gia đình, mọi bệnh tật, chế độ vệ sinh đều từ đây mà ra, vì vậy vấn đề sức khỏe của cả gia đình không thể xem nhẹ được. Theo quan niệm tọa hung hướng cát thì hướng bếp nên đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Có thể được hiểu rằng hướng tốt ở đây chính là hướng mà cửa bếp lò hay công tắc điều khiển bếp điện, bếp gas hướng ra.
- Những hướng xấu để đặt bếp lò như hướng: Bắc ( Họa Hại); Đông (Tuyệt Mệnh); Đông Nam(Lục Sát); Nam( Ngũ Quỷ) nếu gia chủ đặt bếp ở hứuong này thì có ý nghĩa như thiêu đốt đi những điều không lành. Và quay hướng bếp về những hướng tốt như ở trên đã đề cập tới, trừ đi hướng nhà đã quay về thì bỏ qua. Có như vậy mới nhanh có phúc. Lựa chọn hướng đặt bếp cho người tuổi Bính Ngọ

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp

Có rất nhiều điều cần kiêng kỵ trong gian bếp của gia chủ mang tuổi Bính Ngọ, hãy lưu ý những điều dưới đây để có thể thiết kế đúng nhất cho gian bếp của gia đình mình khi lựa chọn căn hộ chung cư hay nhà ở.
- Nơi xả đi những điều không may mắn của gia đình bạn được coi như là chỗ thoát nước như chậu rửa, công trình phụ. Những chỗ này nên đặt ở các hướng xấu như hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam.
- Cửa bếp nấu không được để thẳng với cửa chính ra vào của ngôi nhà hoặc là nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ. Nếu không người nằm ở gian phòng ngủ đó sẽ gặp tai ương bệnh tật. Vì vậy việc xác định hướng bếp cần được quan tâm.
- Ngoài ra một điều mà gia chủ phải lưu ý đó là không được để cửa phòng bếp đối diện với nhà vệ sinh. Bởi nhà vệ sinh là nơi chưa những luồng không khí ô uế, không tốt dễ gây ra các đường về ăn uống.
- Và cũng không nên để bếp dưới xà ngang dễ gây hao tốn tiền của của gia chủ.
- Nên đảm bảo ánh sáng hài hòa, không nên quá nắng, quá ẩm thấp tối tăm. Nên lắp cửa thông gió, khử mùi để không khí lưu thông.
- Gia chủ nên để bếp tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. Cửa bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.
- Nếu gia chủ đang sinh sống ở một ngôi nhà hiện đại có hệ thống hút mùi, vậy máy hút khói phải được lắp ngay phía trên bếp. Và bồn rửa chén thì không được cáo hơn bếp, cách xa bếp ít nhất 60cm.

Màu sắc tương thích cho căn bếp gia chủ tuổi Bính Ngọ 1966

Màu sắc cũng sẽ ảnh hưởng tới việc xác định hướng bếp trong gian bếp cũng sẽ nói lên một phần phong thủy trong gia đình, cũng không phải tùy ý gia chủ thích màu sắc như thế nào cũng được, nếu chọn những màu sắc tương phản với số mệnh sẽ đem lại những điều chẳng lành cho gia chủ.
- Vì gia chủ tuổi Bính Ngọ mang mệnh thủy nên tương sinh với Mộc. Vì vậy lựa chọn những màu sắc trong phòng bếp là màu gỗ, màu ánh kim là những màu phù hợp nhất, mang lại sự hài hòa và cân đối cho gia chủ.
- Bên cạnh đó thì dù ở trong một cuộc sống hiện đại, đồ vật sử dụng trong gian bếp cũng là những đồ cao cấp, hiện đại thì gia chủ cũng nên chọn những đồ bằng inox, gỗ chống cháy. Mặt bàn và gạch men phải nhẵn bóng, không nhiều khe hốc để khó việc vệ sinh. 
Việc xem phong thủy để chọn ra hướng bếp phù hợp với gia chủ tuổi Bính Ngọ là vô cùng quan trọng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới việc xác định hướng bếp, hãy để lại comment bên dưới để chúng tôi kịp thời giải đáp.

Comments