Hướng bếp phong thủy cho người tuổi quý mão 1963

Hướng bếp phong thủy cho người tuổi quý mão 1963

Phòng bếp hợp phong thủy mang đến những điều tốt lành, sự tiện nghi, tính thẩm mỹ cao chính là niềm ao ước của những gia chủ tuổi quý mão. Dưới đây là cách đặt hướng bếp tuổi quý mão 1963 do những chuyên gia phong thủy chia sẻ để gia chủ có thể hiện thực hóa ước muốn và có một căn phòng bếp ưng ý.

Chi tiết tuổi Quý Mão của gia chủ

Trước khi xem hướng bếp theo tuổi quý mão cần phải hiểu về mệnh và ngũ hành của gia chủ tuổi này.
- Năm sinh dương lịch: 1963.
- Quẻ mệnh: Khảm (Thuỷ) thuộc Đông tứ mệnh.
- Ngũ hành: Kim bạch kim.

Hướng tốt cho tuổi Quý Mão 1963:

- Đông Nam (Sinh khí): mang đến sự công danh, thu hút tài lộc, giúp gia chủ dễ dàng thăng quan phát tài.
- Nam (Diên niên): gìn giữ và củng cố các mối quan hệ trong gia đình và trong tình yêu luôn bền chặt.
- Đông (Thiên y): mang lại sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi.
- Bắc (Phục vị): mang đến sự may mắn, bản thân tiến bộ không ngừng và giúp củng cố sức mạnh về tinh thần.

Hướng xấu cho tuổi Quý Mão 1963:

- Đông Bắc (Ngũ Quỷ) gia chủ bị bó hẹp về đường công danh, dễ bị mất việc làm, không có nguồn thu nhập, gia đình hay cãi nhau.
- Tây Nam (Tuyệt mệnh) táng gia bại sản, bệnh tật kéo dài, gây chết người.
- Tây (Họa hại) gia chủ thất bại về công danh và cuộc sống, gặp điều không may, thị phi.
- Tây Bắc (Lục sát) quan hệ tình cảm trong gia đình xáo trộn, dễ dẫn đến kiện tụng, tai nạn.

Xem hướng bếp tuổi quý mão 1963 hợp phong thủy

Gia chủ tuổi quý mão có nhà được một trong các hướng tốt trên thì hướng đặt bếp có thể nhìn về một trong các hướng này, tuy nhiên không được đặt hướng bếp cùng với hướng nhà bởi theo phong thủy thì đó là điều cấm kỵ.
– Người xưa có câu: “tọa hung hướng cát” tức là nên đặt hướng bếp tuổi quý mão tại các hướng xấu như hướng Tây, hướng Tây Nam, hướngTây Bắc, Đông Bắc, nó có ý nghĩa thiêu đốt đi những điều không tốt lành mang lại vận may và điềm lành cho gia đình.
– Chậu rửa là nơi xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây (Hoạ Hại); Tây Bắc (Lục Sát); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Nam (Tuyệt Mệnh).
 – Khi thiết kế cửa bếp nấu không được nhìn thẳng ra cửa chính và cũng không được đặt đối diện với cửa phòng ngủ, như thế người trong gia đình sẽ gặp tai ương, bệnh tật. Tránh đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh. Bởi đây là nơi có những luồng khí xấu và chứa số lượng lớn vi khuẩn có hại cho đường ăn uống.
– Tránh đặt bếp gần chậu rửa, tủ lạnh, máy giặt, tránh có cửa sổ phía sau, không nên để bếp giáp các diện tường hướng Tây.
– Ngoài ra, theo phong thủy thì thế bếp còn phải tránh những nơi có đường đi, tránh gió nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về công danh và tài lộc. Tuổi quý mão nên đặt bếp nên đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ, tức mặt hậu của nhà. Thiết kế cửa bếp tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ dồi dào, gia đình càng thêm thịnh vượng.
– Bàn ăn trong nhà bếp không được đặt dưới xà ngang vì như thế sẽ tạo cảm giác đè né, không thuận lợi cho việc thăng tiến công danh của gia chủ.
– Bố trí máy hút mùi và bồn rửa sao cho thật hợp lý. Lắp đặt máy hút mùi ngay trên bếp nấu và bồn rử thì không được cao hơn bếp, cách xa nơi có lửa đỏ ít nhất là 60 cm.
– Đối với gia chủ tuổi quý mão nên chọn các màu vàng tượng trưng cho thổ, màu ánh kim , inox kết hợp mặt đá hoặc gạch men, …để trang trí cho căn bếp. Nên lựa chọn bề mặt bàn và tủ bếp nhẵn và bóng vừa phải với những chi tiết đơn giản nhất, giúp người nội trợ dễ dàng vệ sinh.

Comments