Hướng bếp phong thủy cho người tuổi Đinh Tỵ 1977

Hướng bếp phong thủy cho người tuổi Đinh Tỵ 1977

Chọn hướng bếp tuổi đinh tỵ 1977 là một trong những yếu tố quan trọng khi gia chủ Đinh Tỵ có ý định xây nhà cho mình, xuất phát từ quan niệm về phong thủy của cha ông ta tứ xa xưa đã được lưu truyền qua hàng trăm năm nay thì khi gia đình có những việc đại sự thì trước tiên đều phải xem ngày, tháng cho hợp nhất với tuổi, hy vọng mang lại nhiều may mắn và tránh được những vận xui, điều không tốt lành. Đối với nhà bếp là nơi tạo nên tình cảm ấm áp, bền chặt trong gia đình thì đặt hướng bếp tuổi tỵ như thế nào để mang đến nguồn tài lộc và sức khỏe của người thân trong gia đình? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.


Tuổi Đinh Tỵ đặt bếp hướng nào?

– Gia chủ tuổi Đinh Tỵ có năm sinh dương lịch là 1977
– Quẻ mệnh Khôn (Thổ) thuộc Tây tứ mệnh
– Thuộc Ngũ hành: Sa Trung Thổ, dịch là Đất pha cát
– Hướng nhà tốt của gia chủ Đinh Tỵ là hướng Đông Bắc, thuộc Tây tứ trạch
Những hướng tốt cho gia chủ tuổi Đinh Tỵ là: hướng Đông Bắc (Sinh khí), hướng Tây (Thiên y), hướng Tây Bắc (Diên niên), hướng Tây Nam (Phục vị)
Hướng xấu theo mệnh của gia chủ Đinh Tỵ đó là: hướng Đông (Họa hại), hướng Nam (Lục sát), Đông Nam (Ngũ quỷ) và hướng Bắc (Tuyệt mệnh)
Theo phong thủy của người xưa thì hướng bếp tuổi đinh tỵ nên đặt “Tọa Hung Hướng Cát”, tức là tọa ở những hướng hung để trấn yểm điềm xấu và hung khí, cửa bếp nên đặt quay về hướng tốt lành để mở rộng và phát triển thêm những điều tốt lành cho gia chủ tuổi này.

Có thể đặt bếp tuổi Đinh Tỵ theo những cách sau:

Cách 1: Bếp tọa Bắc – Bếp đặt tại hướng Bắc của nhà (Tuyệt Mệnh), thì nên nhìn về hướng Tây Nam, hướng Tây sẽ đạt Tọa Hung Hướng Cát.
Cách 2: Bếp tọa Đông
– Bếp đặt tại hướng Đông của căn nhà, tức tọa Hoạ Hại thì nên đặt bếp nhìn về những hướng tốt lành như hướng Tây Bắc (Diên Niên), Tây Nam (Phục Vị), hướng Tây (Thiên Y) thì sẽ đạt Tọa Hung Hướng Cát.
Cách 3: Bếp tọa Đông Nam
– Bếp đặt tọa tại phương Đông Nam của ngôi nhà (tọa Ngũ Quỷ) thì nên nhìn về hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam hoặc hướng Tây.
Cách 4: Bếp tọa Nam
– Bếp của gia chủ đặt tọa tại phương Nam của nhà, tức tọa Lục Sát thì cần nhìn về hướng tốt lành như hướng Tây Bắc (Diên Niên), Đông Bắc (Sinh Khí), hướng Tây (Thiên Y) sẽ đạt Tọa Hung Hướng Cát.

Hướng bếp tuổi đinh tỵ và cách sắp xếp căn bếp

– Có một lưu ý nhỏ cho gia chủ tuổi Đinh Tỵ khi xem hướng bếp tuổi Đinh Tỵ thì đặt theo một trong hướng hợp tuổi, hợp mệnh trên là tốt, tuy nhiên không nên bố trí căn bếp quá lộ liễu, người từ ngoài vào là có thể nhìn thấy ngay căn bếp hay bếp đối diện với đường đi sẽ khiến cho gia chủ gặp tai họa khó lường, tránh đặt hướng bếp trùng với hướng nhà.
Bên cạnh việc xem hướng bếp tuổi đinh tỵ hợp phong thủy thì gia chủ cũng cần tránh một số điều khi bài trí cho căn bếp mang tính thẩm mỹ và trên hết là hợp phong thủy giúp củng cố nguồn tài lộc, sức khỏe cho cả gia đình. Một số điều sau nên tránh khi bố trí bếp cho gia chủ Đinh Tỵ:
– Tránh đặt bếp đối diện với cửa nhà, cửa phòng ngủ hay cửa nhà vệ sinh bởi bếp không nên được đặt quá lộ liễu, tránh những nơi có luồng khí không tốt, như vậy sẽ khiến gia chủ hay thành viên trong gia đình sẽ gặp phải tai họa khó lường, bệnh tật triền miên và không phát triển được công danh, tài lộc.
– Bếp nấu là biểu tượng cho Hỏa nên tránh đặt gần với bồn rửa, tủ lạnh hay máy giặt, phải cách nhau ít nhất là 60cm thì mới không kỵ nhau.
– Tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang, như vậy sẽ khiến đường công danh của gia chủ bị đè nén, không thể phát triển được. Đồng thời, không đặt bếp trên kênh mương, bể nước bởi như vậy sẽ khiến cho gia đình bị bệnh tật triền miên.
– Bếp không nên giáp diện tường hướng Tây, Kỵ sau bếp có cửa sổ. Tránh đặt bếp ở nơi có gió to hay nơi quá tối tăm, ẩm thấp. nên bố trí thông gió và máy hút mùi để không khí trong căn bếp luôn trong lành, dễ chịu.
Đặc biệt đối với gia chủ  Đinh Tỵ thuộc mệnh Thổ nên chọn tủ bếp vuông vắn với kiẻu dáng góc chữ L, có màu sắc từ vàng đến nâu, điểm thêm một số vật trang trí màu đỏ, cam hoặc trắng là những màu tương sinh sẽ đem lại tính thẩm mỹ cao và sự nổi bật cho căn bếp của gia đình bạn.


Comments