Mệnh thổ hợp màu gì phong thủy 2019

Mệnh thổ hợp màu gì phong thủy nhà xinh

Mệnh thổ hợp màu gì


Theo Ngũ hành mạng gồm 5 yếu tố là Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất), giữa các “hành” luôn có sự hỗ trợ hay kìm hãm lẫn nhau tạo quan hệ tương quan hay tương khắc.

c57503f9f4c2123
Mỗi “hành” đều mang một màu sắc đặc trưng như: Kim-màu trắng, Mộc-màu xanh, Hỏa-màu đỏ…

Mỗi hành vừa thể hiện về tính chất, sự vận động biến đổi, vừa thể hiện vị trí trong không gian. Bất cứ một sự vật, hiện tượng nào đó trong tự nhiên hay trong xã hội đều có thể quy về một hành nhất định và cũng đều chứa đựng yếu tố âm dương. Xem thêm mệnh thổ hợp màu gì https://nhaxinhdesign.com/menh-tho-hop-mau-gi/

Hướng hợp mạng thổ là Đông Nam và Tây Nam


Mạng Thổ gồm các tuổi:


Bính Thìn 1976 và Đinh Tỵ 1977
Canh Ngọ 1990 và Tân Mùi 1991
Mậu Dần 1998 và Kỷ Mão 1999
Bính Tuất 2006 và Đinh Hợi 2007
Màu hợp với mệnh Thổ: màu đỏ, màu hồng và màu vàng, màu nâu

Màu tương sinh mệnh thổ :


Người mạng Thổ có khá nhiều sự lựa chọn màu cho trang phục . Bởi họ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ), còn màu vàng và vàng đất lại chính là màu bản mệnh của Thổ nên càng tốt hơn.
Theo lý thuyết âm dương ngũ hành, những người mệnh thổ hợp với những màu

Màu vàng nâu: là màu của mệnh Thổ, màu gắn liền với đất, nâu là sự ổn định. làm cho chúng ta cảm thấy an toàn, được bảo vệ và an toàn sử dụng nó, nơi bạn muốn để thúc đẩy mối quan hệ lành mạnh. Mặc dù màu nâu không phải là màu nổi bật, nhưng đó là màu giúp bạn luôn thư thái, dễ chịu mỗi khi tiếp xúc Ví dụ như đá quý màu nâu sáng nó đem lại sự nhẹ nhàng trong cá tính của bạn.

Màu vàng nhạt : Tăng tinh thần, mang đến một tinh thần thoải mái. Giống như mặt trời, màu vàng là trao ban sự sống và năng lượng. Sử dụng nó bất cứ nơi nào bạn muốn nâng tinh thần của bạn hoặc tìm thấy rõ ràng. Màu vàng được kết hợp với năng lượng trái đất, đại diện cho Mẹ Trái đất. nó cũng tạo ra một cảm giác ổn định và nuôi dưỡng.

Hỏa sẽ sinh ra Thổ. Vì vậy, người mệnh Thổ hợp với màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím sẽ tạo ra sự tương sinh cho người mệnh thổ. Tuy nhiên, theo quan điểm âm dương ngũ hành, màu đỏ là màu mang năng lượng dồi dào có thể coi là tính dương rất mạnh. Đối với phòng ngủ thì bạn không nên sử dụng quá nhiều màu này trong phòng ngủ vì phòng ngủ xét theo quan điểm người Á đông là mang tính âm; còn đối với trang sức thì gam màu này rất phù hợp,bạn có thể sử dụng đá ruby, đá tourmaline hồng, đá granet, đá spinel, thạch anh hồng, thạch anh tím, mã não đỏ,… 

ma nao do (2)_27102017070918
Mã não đỏ

Màu tương khắc mệnh thổ


Người mạng Thổ nên tránh dùng màu xanh trong trang phục vì mệnh Mộc khắc mệnh Thổ.
Người mệnh Thổ nên chọn những màu sắc có tính Hỏa, vì theo Ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ nên những tone màu đỏ, cam nóng hay màu hồng sẽ là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, màu vàng và vàng nâu là màu bản mệnh nên cũng rất phù hợp với những người mệnh Thổ. Người mệnh Thổ có thể đẹp mọi lúc mọi nơi với hai tone màu nổi bật đỏ và vàng. Bạn sẽ thỏa sức diện những gam màu tươi sáng nhất nếu sở hữu làn da trắng sáng, nhưng nếu có làn da ngăm đen thì những tone trầm như vàng nâu, camel, vàng đất, đỏ đun… sẽ hợp màu da và giúp bạn nhìn quý phái, sang trọng hơn nhiều.



                mệnh kim hợp màu gì

                mệnh mộc hợp màu gì

                mệnh thủy hợp màu gì
                
                mệnh hỏa hợp màu gì

Comments